วิธีทำ content marketing สำหรับ เจ้าของแบรนด์อาหารเสริมลดความอ้วน ปี 2019-2020 ตามสไตล์ SEO ที่ google ชอบ – ตอนที่ 2

0
409

บทความก่อนหน้านี้

วิธีทำ content marketing สำหรับ เจ้าของแบรนด์อาหารเสริมลดความอ้วน ปี 2019-2020 ตามสไตล์ SEO ที่ google ชอบ – ตอนที่ 1

Chapter 2: “วิธีทำ content อาหารเสริมลดความอ้วน”

จากบทความที่แล้ว เราแนะนำให้ลองหา KW จาก google เพื่อสร้างบทความขึ้นมา ตอนที่ 2 นี้ เราจะมาลองยกตัวอย่างหัวข้อ content สำหรับอาหารเสริมลดน้ำหนักกัน โดยอาจจะคิดทำ content ไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมายตามการใช้ชีวิต หรือพฤติกรรมไว้เลยก็ได้

ตัวอย่าง KW จาก KW planner เช่น ลดความอ้วน, ลดน้ำหนัก, วิธีลดความอ้วน, ยาลดความอ้วน, ยาลดน้ำหนัก, อาหารลดความอ้วน, อาหารลดน้ำหนัก

ตัวอย่าง KW จาก suggestion tools / related kw เช่น ลดน้ำหนักเร่งด่วน 2 อาทิตย์, ลดน้ำหนักเร่งด่วน 1 อาทิตย์, ลดน้ำหนักเร่งด่วน 7 วัน, ลดน้ำหนักเร่งด่วน, อาหารลดน้ำหนัก, ทริคลดน้ำหนัก, วิธีลดน้ำหนักง่ายๆด้วยตนเอง, ลดน้ำหนัก 20 วัน, วิธีลดความอ้วนที่ได้ผลเร็วที่สุด, สูตรลดน้ำหนัก 3 วัน, ยาลดน้ำหนัก, ลดน้ำหนัก pantip, ลดน้ำหนัก 1 เดือน, ลดน้ำหนักไม่ลง, ลดน้ำหนักหลังคลอด, ลดน้ำหนัก ผู้ชาย, ลดน้ำหนักเร่งด่วน 1 อาทิตย์ ผู้หญิง, อยากผอม, อยากผอมต้องทำไง, อยากผอมมาก, อยากผอมต้องกินอะไร, อยากผอมเร็ว, อยากผอม pantip, อยากผอมเร็วๆ pantip, อยากผอมแบบธรรมชาติ, อยากผอมแต่หยุดกินไม่ได้, วิธีทำให้ผอมเร็วภายใน 7 วัน, คนอยากผอม, อยากผอม ขาว ขาเรียว, ลดความอ้วน, ลดความอยากอาหาร, ลดความอ้วนหลังคลอด, ลดความอ้วนเร่งด่วน, ลดความอ้วน pantip

ต่อไปเราลองมาตั้งหัวข้อเรื่องเป็น content กัน โดยสมมติว่าเราคิดเองไม่เป็น ต้องการนำต้นฉบับจากภาษาต่างประเทศที่มีคนเขียนไว้แล้ว เช่น

  • หัวข้อ: รีวิวหมดเปลือก วิธีลดน้ำหนักหลังคลอดสำหรับคุณแม่ท้องแรก ฉบับเร่งด่วน โดยประสบการณ์จริงจากพยาบาลวัย 30
  • เลือกคำที่ต้องการเป็นภาษาอังกฤษ คือ reduce weight after pregnancy, lose weight after pregnancy
  • นำไป search ที่ pinterset หรือ answerthepublic เพื่อ ดูต้นฉบับ (ตัวอย่างจาก answerthepublic)

ในตัวอย่างนี้ เราจะจะลองเลือก how to reduce weight after pregnancy จากนั้นเมื่อกดเข้าไปเราก็จะเข้าไปยัง google search result ซึ่งสามารถเลือกเองได้ว่าเราชอบบทความไหน และก็เอาบทความนั้นมาแปล ซึ่งจากคำๆนี้เพียงคำเดียวก็สามารถสร้างบทความได้มากกว่า 1 บทความ หรือ เป็นบทความใหม่อันเดียวก็ได้ที่มีความสมบูรณ์มากที่สุด (เอาต้นฉบับหลายๆอันมารวมใหม่)

จากนั้น ลองเลือกบทความจาก webmed (มีความน่าเชื่อถือ) แล้วทำการแปล + CR

ตัวอย่างบทความจาก webmed

หากเราสามารถมองกลุ่มเป้าหมายให้มีความชัดเจน และทำ branding ควบคู่ไปด้วยก็จะข่วยให้ลูกค้าเกิด awareness และเป็นการ กำหนด positioning ของสินค้าไปในตัวด้วย เช่น กรณีนี้ อาจจะ focus กลุ่มเป้าหมายเป็น “อาหารเสริมลดน้ำหนักอันดับ 1 สำหรับคุณแม่หลังคลอด” + ให้นมบุตรได้ตามปกติ

ตัวอย่างกลุ่มเป้าหมายอื่นๆ เช่น

  • อาหารเสริมลดน้ำหนักที่มีผลวิจัยด้านความปลอดภัย สามารถใช้ร่วมกับยาแผนปัจจุบันได้ (เอาไว้ลด risk factor ของภาวะโรคอ้วนที่มีผลต่อโรคต่างๆ เช่น เบาหวาน หัวใจ ความดัน)
  • อาหารเสริมลดน้ำหนักสำหรับคนที่ไม่มีเวลาออกกำลังกาย (เช่น พนักงานออฟฟิศ นั่งโต๊ะ กินเงินเดือน)
  • อาหารเสริมลดน้ำหนักสำหรับคนที่มีน้ำหนักตัวเกิน 80 กก. เท่านั้น

Chapter 3: “ทำให้ลูกค้าเห็น”

หลังจากได้ content แล้ว เราค่อยมาทำการตลาด และ ปิดการขาย ด้วยเทคนิคต่างๆ แต่อย่างไรก็ตาม content ที่เตรียมไว้อาจจะเหมาะกับกลุ่มๆนึงเท่านั้น หรือ อาจจะทำไว้แบบกว้างๆไปเลย ซึ่งแต่ละแบบก็มีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกัน และขึ้นกับงบประมาณที่มีสำหรับการโฆษณา

ตัวอย่าง KW ลดน้ำหนักหลังคลอด หากทำโฆษณา ก็คงเลือกใช้งบประมาณให้แสดงผลเฉพาะผู้หญิงอายุ 25-34 ปี

และตัวอย่างอาหารเสริมลดน้ำหนัก ที่ออกแบบมาเพื่อผู้หญิงหลังคลอด หากเพิ่มข้อมูลให้ลูกค้ามีความมั่นใจได้ว่า นอกจากจะใช้ลดน้ำหนักได้ผล ยังสามารถให้นมลูกได้ตามปกติ และไม่มีปฎิกิริยากับยาชนิดอื่นหากต้องกินร่วมกัน ก็จะถือได้ว่าโอกาสที่จะแจ้งเกิดนั้นอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม


ตัวอย่าง แนวคิด content ที่เจ้าของแบรนด์อาหารเสริมลดน้ำหนักอาจจะเตรียมไว้ เช่น

  • อ.คณะเภสัชฯเผยสูตรอาหารเสริมลดน้ำหนักที่ดีที่สุด อ้างอิงข้อมูลทางการแพทย์
  • วิธีเลือกซื้ออาหารเสริมลดความอ้วนที่หลายคนยังไม่รู้
  • รีวิววิธีลดน้ำหนักแบบเร่งด่วน 7 วัน ลด 5 กิโล โดยครูช้าง
  • เมนูอาหารลดน้ำหนักสไตล์หมึกกล้วย แบบทำง่ายๆด้วยตัวเองที่บ้าน
  • 24 ท่าออกกำลังกายของเซเลป เพื่อคนอยากผอม รวบรวมจากนิตยสาร Times
  • หุ่นดีได้แบบไม่ต้องเหนื่อย อาหารเสริมลดน้ำหนักช่วยเร่งการเผาผลาญ 1 เม็ด เทียบเท่าการวิ่ง 1 ชั่วโมง burn ได้ 500 KCAL

ท้ายนี้หากผู้อ่านสนใจที่จะผลิตอาหารเสริม หรือ เครื่องสำอาง ที่สร้างความแตกต่างได้ตั้งแต่การพัฒนาสูตรตำรับ และมีการทดสอบผลทางห้องปฎิบัติการและทางคลินิก (ทดสอบในคน) เพื่อนำมาสนับสนุนข้อมูลทางการตลาด สามารถติดต่อสอบถามกับทางเราได้ ที่ line id: @healthland.biz หรือ ที่ FB inbox: m.me/healthland.biz1 ครับ

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here