วิธีทำ content marketing สำหรับ เจ้าของแบรนด์อาหารเสริมลดความอ้วน ปี 2019-2020 ตามสไตล์ SEO ที่ google ชอบ – ตอนที่ 1

0
643

Prologue: “การทำ content (คอนเทนต์) ควรจะเป็นสิ่งที่ถูกคิดไว้บ้างแล้วร่วมกับแผนการตลาด ก่อนเริ่มผลิตอาหารเสริมลดน้ำหนัก”

วันนี้ทาง HLB (Healthland Biogenesis) ในฐานะผู้ให้บริการ รับผลิตอาหารเสริมลดความอ้วน ขอเอาใจช่วยผู้ที่ตั้งใจทำการตลาดสายขาวให้อยู่รอดปลอดภัย ในยุคที่การแข่งขันแทบจะไร้ซึ่งกติกา ดังนั้นวันนี้เราจึงมาเสนอแนวคิดและให้กำลังใจกันเพื่อหาวิธีทำ content ให้สื่อสารตรงกับพฤติกรรมของลูกค้าที่ อยากผอม ว่าควรจะสื่อสารอย่างไร และ ทำยังไงให้ถูกใจ google ด้วย


Introduction: “สร้างแบรนด์ ยาลดน้ำหนัก ออกมาขายให้คน อยากผอม มาถูกทางแล้ว?”

หากเจ้าของแบรนด์มีความศรัทธาในการเข้าสู่ธุรกิจสุขภาพและความงาม และเลือกที่จะลงทุนในหมวดผลิตภัณฑ์อาหารเสริม อาจจะเคยมีคำถามในใจว่า จะเลือกขายอาหารเสริมหมวดไหนดีที่สุด เพราะมีอาหารเสริมหลายแบบ เช่น อาหารเสริมลดน้ำหนัก อาหารเสริมบำรุงผิว อาหารเสริมบำรุงร่างกาย หรือ ส่งเสริมสุขภาพต่างๆนานา 

ความคิดเห็นส่วนตัวจะแนะนำให้ผู้เริ่มต้นธุรกิจ(ผู้ที่เริ่มด้วยงบประมาณที่จำกัด), ยังไม่มีความรู้หรือประสบการณ์เรื่องโรค, และมีช่องทางการขายทางออนไลน์เป็นหลัก เราจะแนะนำให้เลือก ผลิตอาหารเสริมลดน้ำหนักก่อน เพราะเมื่อพิจารณาจากคู่แข่ง และค่าใช้จ่ายในการโฆษณา จะถือว่ามีโอกาสแข่งขันได้ดีกว่าผลิตภัณฑ์อาหารเสริมกลุ่มอื่นๆ และมีฐานลูกค้าในอนาคตกว้างมากกว่าผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่เกี่ยวกับความงาม

keyword คำว่า ลดน้ำหนัก ลดความอ้วน และ อยากผอม จากเครื่องมือทางการตลาด

  • google trend

จากสถิติของ google trend บอกให้รู้ว่า ยังมีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่อยาก ลดความอ้วน อยู่ทั้งในอดีต และ ในอนาคต

  • google keyword planner

จากสถิติของ google ads บอกให้รู้ว่า ยังมีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ต้องการ ลดน้ำหนัก อยู่ในปริมาณที่มากเพียงพอ


Chapter 1: “วิธีหา keyword”

1. การหา KW สามารถเริ่มจากการคิดเอาเอง และ search ตรงๆบน google เช่น ลองพิมพ์คำว่า ลดน้ำหนัก จากนั้น google จะแนะนำว่ามีคำไหนที่ต้องการหา – ซึ่งสามารถทำให้เข้าใจได้ว่าคำเหล่านี้มีคนค้นหาบ่อยๆ ดังนั้น จึงควรนำคำที่คนค้นหาบ่อยๆมาทำ content 

นอกจากนี้ยังควรที่จะทำ content ของคำที่ google มองว่ามีความหมายเดียวกัน หรือ เกี่ยวข้องกัน

จากนั้นเราก็คิดและหาคำที่เกี่ยวข้องมาทำเพิ่ม เช่น คำว่าลดความอ้วน อยากผอม อาหารลดน้ำหนัก ยาลดน้ำหนัก ก็จะได้หัวข้อที่มีคนสนใจมาทำ content แล้วให้ใส่ส่วนขยายความให้น่าสนใจเพิ่มเข้าไป

ตัวอย่าง KW : ลดน้ำหนักหลังคลอด 

  • หัวข้อที่จะเขียน : วิธี + ลดน้ำหนักหลังคลอด + แบบเร่งด่วน + ง่ายๆด้วยตัวเอง

ตัวอย่าง KW : ลดน้ำหนักเร่งด่วน ผู้หญิง 

  • หัวข้อที่จะเขียน : 5 ท่า + ลดน้ำหนักแบบเร่งด่วน สำหรับผู้หญิง + ที่เห็นผลเพียงวันละ 10 นาที

ตัวอย่าง KW : สูตรลดน้ำหนัก 3 วัน

  • หัวข้อที่จะเขียน : รวมรวม + สูตรลดน้ำหนัก + แบบ step by step ของโค้ชก้อง

2. ใช้ keyword จาก google keyword planner มาเขียน content แล้วให้ใส่ส่วนขยายความให้น่าสนใจเพิ่มเข้าไป

ตัวอย่าง KW : วิธีลดความอ้วน

  • หัวข้อที่จะเขียน : 3 เทคนิค + วิธีลดความอ้วน + สำหรับคนลดยาก + ในปี 2019

3. แปลจากต่างประเทศ โดยใช้ pinterest และ answerthepublic หรือ web อื่นๆ ตัวอย่างเช่น ลองพิมพ์คำว่า weight loss หรือ คำอื่นๆที่เกี่ยวข้องเป็นภาษาอังกฤษ บน pinterest และ answerthepublic ก็จะได้หัวข้อต่างๆออกมา จากนั้นเราสามารถคลิกเข้าไป และเลือกบทความที่ชอบ และทำการแปลและเรียบเรียงใหม่ และนำมาใช้ (สามารถให้ cr. แก่ต้นฉบับได้)

อ่านต่อ

วิธีทำ content marketing สำหรับ เจ้าของแบรนด์อาหารเสริมลดความอ้วน ปี 2019-2020 ตามสไตล์ SEO ที่ google ชอบ – ตอนที่ 2

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here