21 วิธีทำคอนเทนต์เพื่อความยั่งยืน สำหรับเจ้าของธุรกิจ

0
70

เพื่อให้ธุรกิจเกิดความยั่งยืน เราจึงต้องสร้างแบรนด์ และเพื่อการสร้างแบรนด์เราจึงต้องมีการสื่อสารไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย และเนื้อหาที่เราจะใช้สื่อสารกับลูกค้านี้เองที่เราเรียกว่าคอนเทนต์ และในวันนี้เราขอนำแนวทางการเขียนคอนเทนต์จากกูรูแห่งเกาะอังกฤษ มาเล่าให้ฟังกันแบบภาพรวมๆนะครับ ทุกท่านจะได้พอนึกออกว่าจะเขียนคอนเทนต์หรือสื่อสารไปยังกลุ่มลูกค้าของตัวเองในแนวไหนดี

นอกจากจะเขียนคอนเทนต์กันโดยการหยิบ key message มาจาก business model ซึ่งจะใช้ driver/barrier หรือ gain/pain/greed/fear ของ customer segments ผสมผสานกับการอาศัยคำค้นหา (คีย์เวิร์ดหลัก) จาก google keyword planner (suggestion tools) กันแล้ว  วันนี้ยังมีภาพรวมของการเขียนคอนเทนต์มาฝากกัน และเรามาดูกันเลยครับว่าจะมีอะไรบ้าง

1. FAQ
2. How To
3. Event
4. Before&After
5. Local Proj
6. Fact
7. Top rank
8. Success Story
9. Stat
10. Regulation Legal in Industry
11. Routein Work happier
12. Step by Step Guide
13. Why Us
14. Best Guide
15. Safe
16. Lesson / Learn from business
17. How to choose a business like you
18. Getting a Job, How to become us
19. Behind the seen
20. Pros and Cons
21. Horror stories

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here